Lượng giao dịch bất động sản tăng cao

Tính chung 4 tháng đầu năm 2015, lượng giao dịch bất động sản thành công tại Hà Nội và TP.HCM đã đạt 12.000 căn, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2014... 
+ Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, tính đến quý I/2015, tổng giá trị tồn kho bất động sản cả nước còn khoảng 68.800 tỷ đồng, giảm 1.920 tỷ đồng so với thời điểm tháng 3/2015. Trong đó, tồn kho căn hộ chung cư là 20.885 tỷ đồng; tồn kho nhà thấp tầng là 16.347 tỷ đồng và tồn kho đất nền thương mại khoảng 4.545 tỷ đồng. Riêng tại Hà Nội tồn kho đã giảm 136 tỷ đồng và TP.HCM giảm 528 tỷ đồng. Đây là kết quả từ những tín hiệu tích cực bởi thị trường đang trên đà hồi phục.

+ Hệ thống siêu thị dự án Bất động sản STDA – đơn vị phân phối chính thức Goldmark City sẽ tiếp tục mở bán căn hộ dự án tại khách sạn Marriott (số 8, Đỗ Đức Dục, Hà Nội) vào ngày 17.5.2015. Khách hàng đặt mua thành công các căn hộ Goldmark City tại STDA từ nay đến hết 17.5.2015 sẽ được tặng ngay Iphone 6, cùng chiết khấu thanh toán từ 1 đến 7%. Ngoài ra, tham dự lễ mở bán khách hàng còn có cơ hội sở hữu nhiều phần quà giá trị như máy đọc sách Amazon Kindle, xe đạp điện thể thao và ti vi Led Sam Sung 48 ich. Goldmark City là tổ hợp căn hộ đẳng cấp giữa quần thể kiến trúc xanh, hiện đại. Với tổng diện tích đất hơn 120.000m2, mật độ xây dựng chỉ 23,3%, Goldmark City mang đến một không gian sống xanh, hiện đại và thông minh.

+ Tính chung 4 tháng đầu năm 2015, lượng giao dịch bất động sản thành công tại Hà Nội và TP.HCM đã đạt 12.000 căn, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2014. Nguyên nhân của sự tăng trưởng đột biến này là bởi nhiều sàn bất động sản, nhiều doanh nghiệp bung ra bán hàng trước khi Luật kinh doanh BĐS sửa đổi chính thức có hiệu lực. Cùng đó, khách hàng cũng tận dụng giá nhà ổn định để mua nhà, tránh hiện tượng tăng thêm giá bất động sản.

+ Sau khi quy định về gói vay hỗ trợ 30.000 tỷ đồng được nới lỏng, thị trường bất động sản TP.HCM đã có dấu hiệu ấm dần lên. Đặc biệt, từ đầu tháng 4/2015 các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội có diện tích thuộc diện vay giao dịch rất tốt, lượng khách hàng tìm đến các sàn giao dịch tăng khoảng 25% so với tháng 10/2014. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2015, 7.613 căn hộ mới đến từ 8 dự án được chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân.

+ Theo TS. Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế cao cấp, xu hướng mua nhà ở cho thuê đang ngày càng phát triển. Bởi lợi tức nhà cho thuê tại Việt Nam hiện ở mức khoảng 5%, là mức khá hấp dẫn. Do vậy, người dân và nhà đầu tư vẫn ưu tiên chọn BĐS kênh đầu tư chính. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản đang bước vào thời kỳ phục hồi tốt nhờ vào các yếu tố như: nền kinh tế vĩ mô phục hồi, hệ thống hạ tầng giao thông đang được đầu tư phát triển mạnh, nhu cầu mua nhà của người dân trong nước đang tăng mạnh,… tác động tích cực tới thị trường.

+ Bộ Xây dựng đã ban hành dự thảo thông tư hướng dẫn cụ thể về việc quản lý và sử dụng nhà ở công vụ đúng mục đích. Cụ thể, những hành vi vi phạm trong việc thực hiện quản lý và sử dụng nhà công vụ gồm như: Chuyển đổi mục đích sử dụng của nhà công vụ khi chưa được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền; Sử dụng nhà công vụ để cho thuê không đúng đối tượng;… sẽ bị xử lý hành chính, thậm chí, có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo mức độ của hành vi vi phạm.

+ Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội cho biết, trong tháng 4/2015 Hội đồng đã giám sát tại các quận Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng và cho thấy nhiều sai phạm. Cụ thể, còn 209 dự án chậm đưa đất vào sử dụng trong 12 tháng liên tục kể từ khi được bàn giao trên thực địa; 172 dự án chậm tiến độ thực hiện dự án trên 24 tháng; 72 dự án chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với số tiền lên tới 4.715 tỷ đồng và có tới 130 dự án sử dụng đất sai mục đích, sai quy hoạch. Riêng quận Nam Từ Liêm có đến 58 dự án vi phạm/100 dự án đang thực hiện.

Theo PV

Nhận xét

Bài đăng phổ biến